In offset là gì, tìm hiểu về kỹ thuật in offset

Thứ sáu - 14/04/2017 14:25
Kỹ thuật in offset
Kỹ thuật in offset
In offset là một kỹ thuật in ấn trong đó, các hình ảnh dính mực in được ép lên các tấm cao su (còn gọi là các tấm offset) trước rồi mới ép từ miếng cao su này lên giấy. Khi sử dụng với in thạch bản, kỹ thuật này tránh được việc làm nước bị dính lên giấy theo mực in.
In offset đuợc xem là một kĩ thuật in ấn phổ biến nhất hiện nay, nó làm tiết kiệm chi phí và thời gian in ấn cho khách hàng. Các chi tiết in ấn được ép lên một tấm cao su, sau đó mới từ tấm cao su này ép lên bề mặt giấy in. Điều này làm cho bản in được chính xác và tránh được các trường hợp nước bị dính lên giấy in gây lem màu.

Các ưu điểm của kỹ thuật in offset này là:

  • Chất lượng hình ảnh cao – nét và sạch hơn in trực tiếp từ bản in lên giấy vì miếng cao su áp đều lên bề mặt cần in.
  • Khả năng ứng dụng in ấn lên nhiều bề mặt, kể cả bề mặt không phẳng (như gỗ, vải, kim loại, da, giấy thô nhám).
  • Việc chế tạo các bản in dễ dàng hơn.
  • Các bản in có tuổi thọ lâu hơn – vì không phải trực tiếp tiếp xúc với bề mặt cần in.

In offset ngày nay đã trở thành kỹ thuật in phổ biến nhất trong in ấn thương mại. Tuy vậy trong các in ấn dành cho thú vui cá nhân, người ta vẫn có thể tạo ra một số ít sách với chất lượng cao, sử dụng cách in trực tiếp. Một số người vẫn thích các đường nét chìm nổi để lại trên giấy từ việc in trực tiếp. Thậm chí một số sách kiểu này còn được in bằng các bản in được xếp từ các con chữ chì, đây là công nghệ in typo, một công nghệ khá cổ.

In offset sử dụng khuôn kẽm cho một sản phẩm in, vì vậy nó tạo nên chi phí cố định chiếm tỷ trọng cao hơn. Điều này làm cho công nghệ này dùng để sản xuất n công nghiệp. Khi bạn in ấn với một số lượng càng lớn thì chi phí phải trả cho mỗi đơn vị sản phẩm in càng thấp do đã phân bổ chi phí cố định. Ngược lại, bạn in ấn với một số lượng nhỏ thì lượng chi phí cố định cũng không thay đổi, bạn chỉ giảm được biến phí như tiền nguyên vật liệu, gia công,…

Vì vậy khi in bằng công nghệ offset, hãy chú trọng đến số lượng in ấn, đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí mà bạn phải bỏ ra.

Hiện tại OPTIMUS in ofset các sản phẩm có số lượng lớn như name card, tờ rơi, catalogue, floder,....
Để nhận giá vui lòng xem tại website hoặc cần tư vấn nhiều hơn xin liên hệ 0901 247 248
Trân trọng cảm ơn

 Từ khóa: in offset

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
thiet ke web can tho
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây